khám phá đảo quan lạn

Ở lại Quan Lạn tự túc

Khách sạn, nhà nghỉ

Tại Quan Lạn, khu vực nhiều nhà nghỉ tư nhân tập trung nhiều nhất ở trung tâm xã đảo với giá thuê phòng tương đối cao so với các nhà nghỉ chất lượng tương tự ở đại lục, dao động từ 400-800k tùy theo thời gian. điểm và loại phòng (tuy nhiên, đừng thắc mắc, tất cả mọi thứ trên đảo đều được cho thuê, vì vậy, nói chung, mọi mặt hàng sẽ luôn có giá cao hơn ở đại lục). Bạn cũng có thể đặt bữa ăn ở đây, vì hầu hết các nhà nghỉ đều có tầng trệt cho các nhà hàng để phục vụ khách du lịch.


Xem thêm bài viết: Nhà nghỉ / Khách sạn căn hộ tại Quan Lạn (Cập nhật ngày 20 tháng 6 năm 20)


Ở trọ

Vào những dịp đông người (thời gian mùa hè và ngày lễ), lượng khách du lịch đến đảo tương đối lớn, vào thời điểm này, hệ thống khách sạn và nhà nghỉ hoạt động hết công suất sẽ không thể đáp ứng, vì vậy nếu bạn không đặt phòng trước sẽ thường phải chọn ở nhà dân của người dân địa phương, ở đây thường rẻ hơn khách sạn và có thể nhờ người dân nấu ăn với chi phí hợp lý.


du lịch quảng ninh

 

Chơi gì khi đi du lịch Quan Lạn

Quan Lạn trên biển có nhiều địa điểm du lịch khác đủ thú vị để bạn thực hiện một bộ sưu tập ảo ảnh. Trong bài viết này, các địa điểm được sắp xếp theo thứ tự từ Quan Lạn đến Minh Châu để thuận tiện cho bạn.



Bản đồ các điểm du lịch tại Quan Lạn (Ảnh - cungphuot.info)


Giày cao gót Eo Gio


Eo Gio, Bai Got, Quan Lạn (Ảnh - Sông Nguyễn)


Đi theo hướng ngược lại từ trung tâm Quán Lạn đến Minh Châu là hướng đến eo đất, Eo Gio Gio là một đỉnh cao hướng ra biển. Sau khi băng qua khu rừng và leo lên đỉnh eo, bạn có thể tận hưởng bức tranh toàn cảnh hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ từ đây.


Nghệ Trần Khánh Dư

Trần Khánh Du tọa lạc tại làng Thái Hòa, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, nằm trong cụm di tích lịch sử, kiến ​​trúc - nhà nghệ thuật, chùa, miếu, và các thùng Quan Lạn. Để thờ phụng vị thần của làng Quan Lạn, Trần Khánh Du, người dân gọi là người thờ cúng của Nhân Huệ Vương Trần Khánh Du.



Nghệ tôn thờ Nhân Huế Vương Trần Khánh Du (Ảnh - Huân Nguyên)


Trần Khánh Du được xây dựng từ thời Hậu Lê tại bến Cái Lạn cùng thời với nhà xã Quan Lạn. Thời nhà Nguyễn, dân làng chuyển đến Quan Lạn nên các đền, chùa, chùa và chùa của họ cũng được di chuyển. Theo thời gian, nghêu cũ đã bị phá vỡ, được xây dựng lại vào năm 2011 với quy mô lớn như ngày nay.


Hãy suy nghĩ kiến ​​trúc kiểu chữ "Dinh", bao gồm tiền tuyến và hậu cung. Tiền tuyến có ba ngăn, hai cánh, bốn mái, mái lợp ngói, các góc mái uốn cong đầu rồng, đầu có thể giữ đầu rồng sát sườn núi, bờ dải trông giống như một miếng trầu. Hậu cung có ba ngăn, hai cánh, ngăn cách hậu cung với đường phố bằng cửa gỗ. Toàn bộ hệ thống cửa và các thành phần kiến ​​trúc bên trong được làm bằng gỗ sắt, được chạm trổ công phu và điêu khắc tỉ mỉ theo phong cách Trần. Mặc dù mới được khôi phục và tôn tạo, nhưng rất cổ kính, vẫn còn lưu giữ rất nhiều cổ vật quý giá, có niên đại từ triều đại Hậu Lê và Nguyễn.


Một số nhà cũ ở Quan Lạn

Một trong những ngôi nhà cổ này là nhà của bà Vũ Thị Duoc và gia đình ông Nguyễn Văn Di ở làng Thái Hòa, xã Quan Lạn. Ông Di cho biết, ngôi nhà được xây vào năm 1918 và được gia đình ông mua vào năm 1989. Trong gần 100 năm qua, nhiều phần của ngôi nhà vẫn đẹp theo thời gian. Mặc dù đã được sửa chữa và nâng cấp rất nhiều nhưng ngôi nhà vẫn có nhiều nét độc đáo và kiến ​​trúc cổ đẹp. Điều đặc biệt là những ngôi nhà 100 tuổi này được xây dựng bằng đá với mật rỉ và gỗ quý vẫn bền vững theo thời gian.


Đền Quan Lạn


Quan Lạn Lạn (Ảnh - Bùi Văn Song)


Đây là một trong hai ngôi nhà cổ nhất ở tỉnh Quảng Ninh. Ngôi nhà chung được xây dựng vào thời hậu Lê (khoảng thế kỷ 17), thờ vua Lý Anh Tông (1138 - 1175), vị thần hộ mệnh của làng và những người tiền nhiệm của ông, người có công xây dựng một ấp. Kiến trúc xã theo phong cách xã, bao gồm tiền tuyến và hậu cung. Ban đầu, nhà xã Quan Lạn được xây dựng gần bến Cái Lạng và trung tâm thương mại của cảng Vạn Đồn. Sau này, vào những năm 1890 và 1900, ngôi nhà chung được chuyển đến nơi hiện tại (làng Doai - xã Quan Lạn - huyện Văn Đồn). ). Mái của ngôi nhà được lợp bằng ngói, đầu cong, trên bờ của mái nhà được phủ một hình trăng khuyết. Ngôi nhà chung có 32 cây cột nữ, 26 cây cột quân sự làm từ gỗ lim và gỗ bánh lái - một loại cây chỉ được tìm thấy trên đảo đá Ba Mun. Trải qua nhiều thế kỷ, những cây cột gỗ vẫn còn nguyên vẹn, không bị mối mọt, kể cả những cây cột cao trên 5m, đường kính 70cm.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

trekking vườn quốc gia cát bà

khám phá vùng đất quảng ninh